Giá của click Google tính như thế nào?

Giá của click Google tính như thế nào?

Giá của click Google tính như thế nào?

 Giá click được Google tính toán tự động theo từng từ khóa, khác nhau qua mỗi lần nhấp chuột và phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, ví dụ như sau:

Yếu tố lịch sử của từ khóa: lược sử của từ khóa đó trên website, lượng tìm kiếm của từ khóa đó như thế nào, mức độ quan tâm của người dùng đối với từ khóa, các dữ liệu lịch sử khác…

• Điểm chất lượng: là thông số đánh giá chất lượng của 1 từ khóa trong 1 campaign quảng cáo. Điểm chất lượng càng cao thì giá mà Google thu tối thiểu cho từ khóa đó càng thấp. Điểm chất lượng được đánh giá trên sự phù hợp của từ khóa, nội dung câu quảng cáo, nội dung website và nhiều yếu tố khác nữa. yếu tố trên càng liên quan chặt chẽ với nhau thì điểm chất lượng càng cao. 

• Từ khóa virus nằm trong top10 keywords được tìm kiếm nhiều nhất tại VN. Câu quảng cáo trên cũng rất thu hút. Nhưng 3 yêu tố từ khóa, câu quảng cáo và website không liên quan đến nhau. Khi đó, điểm chất lượng sẽ thấp->giá click sẽ cao.

• Công việc của Agent chính là tư vấn, tối ưu, xây dựng 1 chiến dịch để các từ khóa có điểm chất lượng tốt nhất.

• Mức độ cạnh tranh: Thị trường có nhiều doanh nghiệp quảng cáo thì giá click sẽ cao hơn so với thị trường có ít DN quảng cáo

• Thị trường quảng cáo: tại Việt Nam giá click trung bình khoảng 1,800đ. Nhưng tại Mỹ thì giá trung bình cao hơn nhiều.